วิฟ เอเชีย สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย 13-15 มีนาคม 2562

วิฟ เอเชีย สุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำ อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชีย ครอบคลุมตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร จัดขึ้นในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 ณ ไบเทค กรุงเทพฯ พบ 1,250 ผู้ประกอบการชั้นนำจากทุก อุตสาหกรรมโปรตีนจากสัตว์ วิศวกรรมอาหาร ธีมใหม่ของปีนี้ พร้อมเปิดระบบลงทะเบียนออนไลน์

เนื่องจากเราคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 รายจากทั่วโลก การลงทะเบียนล่วงหน้าทางระบบออนไลน์จะช่วยให้ท่านประหยัดเวลาเข้าคิวหน้างานได้อย่างมาก โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ http://www.viv.net หลังจากกรอกข้อมูลส่วนตัวครบถ้วน ท่านสามารถพิมพ์แบบฟอร์มลงทะเบียน หรือ บันทึกบาร์โค๊ดไว้ในสมาร์ทโฟนของท่านเพื่อมาแสดงให้เจ้าหน้าที่บริเวณหน้างานและรับบัตรเข้าชมงานได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นท่านจะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวของอุตสาหกรรมที่น่าสนใจ ข้อมูลการเดินทาง และตารางการประชุมตลอดทั้งงาน เพื่อให้การเตรียมตัวมาชมงานในครั้งนี้บรรลุเป้าหมายของท่านได้สูงสุด

วิฟ เอเชีย กลับมาอย่างยิ่งใหญ่โดยกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม พ.ศ. 2562 นับเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติและการประชุมที่ครอบคลุมตั้งแต่เมล็ดพันธุ์จนถึงอาหาร ครบทุกประเภทของห่วงโซ่ธุรกิจปศุสัตว์ ถูกการันตีด้วยจำนวนผู้ประกอบการจากบริษัทชั้นนำมากกว่า 1,250 บริษัทร่วมจัดที่สุดของงานแสดงสินค้าที่ทั่วโลกจับตา

งานวิฟ เอเชีย จะจัดขั้นทุกๆ 2 ปี ซึ่งในปีที่ผ่านมา พ.ศ. 2560 วิฟ เอเชีย โดดเด่นในเรื่องของการดึงดูดผู้ประกอบการรรายใหม่ๆ และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในแง่ของพื้นที่การจัดงานที่เพิ่มมากขึ้นและการเข้าถึงตัวผู้ซื้อรายสำคัญที่บริษัทชั้นนำต้องการพบ ตัวเลขผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 45,952 ครั้งจาก 127 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเป็นการเติบโตสูงถึง 20% เมื่อเทียบกับปี 2015

“พวกเราคาดการณ์ว่าในปีนี้ จะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 50,000 คน เดินทางมาชมงานในเดือนมีนาคม 2562 นี้”คุณเซนย่า แอนโทชิน ผู้จัดการงาน กล่าว “ในครั้งที่ผ่านมา วิฟ เอเชียได้รับคะแนนการประเมินความพึ่งพอใจและจันอันดับจากผู้เข้าชมงานว่าเป็นงานที่ประสบความสำเร็จที่สูงในบรรดางานวิฟ ทั่วโลก นับเป็นบทบาทสำคัญที่แสดงให้เห็นว่างานของเราเป็นผู้นำของอุตสาหกรรม ในปี พ.ศ. 2562 นี้เราจะยังคงรักษามาตรฐานนี้ต่อไป งานหลักที่เรามุ่งเน้นคือการสร้างประสบการณ์การเยี่ยมชมงานที่ครบสมบูรณ์ในงานเดียว ตอบโจทย์ทุกการทำธุรกิจครบทั้งห่วงโซ่อาหาร”

“กิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงแรกของวิฟ เอเชีย 2019 จะมุ่งเน้นไปยังประเทศสำคัญๆ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ได้แก่ ประเทศจีน อินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ ญี่ปุ่น และประเทศไทย เรากำลังมองหาและติดต่อกับผู้แทน ตลอดจนหน่วยงานสำคัญในประเทศเหล่านี้ รวมถึงประเทศอื่นๆ เพื่อทำหน้าที่เสมือนตัวแทนธุรกิจของเราในการประชาสัมพันธ์งาน และเชิญผู้ซื้อหลักจากนานาประเทศให้มาเยี่ยมชมงานวิฟ เอเชียในครั้งนี้ จะเน้นหนักไปที่อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ ไข่ นม และสัตว์น้ำ”

Multi-species appeal รวมหลากหลายสปีชีย์ในงานเดียว

“มันเป็นความจริงที่ว่า วิฟ เอเชีย เป็นงานแสดงเทคโนโลยีด้านปศุสัตว์ที่รวมหลากหลายสายพันธุ์เข้าด้วยกัน ซึ่งเรามีรายนามบริษัทชั้นนำที่ตอบรับเข้าร่วมแสดงงานกับเราในเดือนมีนาคมนี้มากมาย” คุณปนัดดา ก๋งม้า ผู้จัดการโครงการวิฟ เอเชีย กล่าว “การผลิตภายในฟาร์ม และ วิศวกรรมอาหาร ถูกให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษในปีนี้ ดูจากสถิติปีก่อนจะพบว่า ร้อยละ 20 ของผู้จัดแสดงงานมาจากธุรกิจการฟาร์มเพื่อการผลิต ซึ่งสัดส่วนในปีนี้จะสูงขึ้น เพราะเราพบว่ามีผู้ผลิตรายย่อยจำนวนมากที่ให้ความสนใจในธุรกิจการการผลิตเนื้อหมู จากการประมวลผลปีที่ผ่านมา มีประมาณร้อยละ 6 ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดที่มุ่งความสนใจไปที่วิศวกรรมอาหาร ซึ่งปีนี้เราตั้งสัดส่วนไว้ถึง ร้อยละ 10 ของผู้ประกอบการทั้งหมด และจัดสรรพื้นที่แสดงงานมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า”

“ในทุกส่วนของงานแสดงจะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสัตว์ซึ่งเป็นการรวมกันของหลากหลายสปีชีย์ทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์และการบริการ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ร้อยละ 60 ของผู้แสดงงาน เป็นบริษัทที่เคยมาร่วมงานกันตั้งแต่วิฟ เอเชีย 2017 และยังคงมาเข้าร่วมแสดงงานอย่างต่อเนื่องในปี 2019 นี้ จากความต้องการดังกล่าวส่งผลให้พื้นที่จัดแสดงงานยังพอมีพื้นที่ว่างอยู่บ้างเพื่อรองรับผู้ประกอบการรายใหม่”

“ข้อมูลโดยรวมจากปีที่ผ่านมา ได้เน้นย้ำถึงรายละเอียดและความหลากหลายของรูปแบบธุรกิจในงานวิฟ เอเชีย ซึ่งกลุ่มโปรตีนจากสัตว์นับเป็นกลุ่มผู้เข้าชมหลัก ตามมาด้วยธุรกิจเกี่ยวกับหมู นม และสัตว์น้ำในตลาดเอเชีย ซึ่งเรามองเห็นโอกาสชัดเจนที่จะเพิ่มการเข้าร่วมงานของอุตสาหกรรมเหล่านี้”

Enhanced on Food Engineering การพัฒนาด้านวิศวกรรมอาหาร

คุณเซนย่า แอนโทชิน ได้ใช้เวลาในการรวมรวมข้อมูลด้านวิศวกรรมอาหาร โดยอธิบายว่า “ภายในงานวิฟ เอเชีย เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และการบริการจากบรรดาผู้ผลิตมากกว่า 100 รายทั่วโลกเพื่อนำมาเติมเต็มขั้นตอนการจัดการฟาร์มในส่วนหลังของห่วงโซ่อาหารให้สมบูรณ์แบบ ต่อเนื่องจากโรงฆ่าสัตว์ กระบวนการแปรรูป การะบวนการขนส่ง การแช่แข็ง ส่วนประกอบอาหาร และการบรรจุภัณฑ์”

“ธุรกิจด้านวิศวกรรมอาหารเป็นตลาดที่กำลังเติบโตและมีความสำคัญอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งวิฟ เอเชีย ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมนี้และดึงมาเป็นส่วนสำคัญของงานแสดงสินค้าของเราในครั้งนี้” คุณเซนย่า แอนโทชิน กล่าวต่อว่า “กระบวนการด้านวิศวกรรมอาหารตั้งแต่ขั้นต้น และ ขั้นที่สองของธุรกิจวิศวกรรมอาหารเป็นประเด็นสำคัญที่เราให้ความสนใจ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะนำเสนอทั้งแนวความคิดใหม่ๆ ข้อมูลตั้งแต่การจัดการจากฟาร์มสู่มือผู้บริโภคแบบสมบูรณ์ ซึ่งนั่นหมายรวมถึงการจัดหาบรรดาผู้ผลิตอาหารทั้งรายใหญ่และรายย่อย ผู้ค้าปลีก ตัวแทนจำหน่าย เพื่อสร้างเวทีเจรจาธุรกิจที่มีคุณค่าและสามารถพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ในภูมิภาคเอเชียได้อย่างแท้จริง”

“เช่นเดียวกันกับอุตสาหกรรมหลักๆ ภายในงานวิฟ เอเชีย ซึ่งวิศวกรรมอาหารจะได้รับการเน้นย้ำและสนับสนุนมากเป็นพิเศษ ภายในงานจะมีทั้งการประชุมเชิงปฏิบัติการ และการประชุมปลายเปิดที่ผู้ร่วมสัมมนาสามารถแสดงความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกันได้เต็มที่ ซึ่งสิทธิประโยชน์ดีดีแบบนี้เฉพาะผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น โดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ http://www.viv.net คุณจะเป็นลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้ทราบกำหนดการงานประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจภายในงานวิฟ เอเชีย ทั้งหมดที่จะจัดประชุมที่ไบเทค กรุงเทพ”

Leave a Reply